Blog Công thức bánh 24H

Blog công thức bánh 24H, tổng hợp rất nhiều các công thức làm bánh hay, ý nghĩa, hữu ích, như bánh Âu, Bánh Nhật, Bánh kem, Bánh nướng...

Cách làm socola với sữa đặc theo kiểu Brazil

Sô-cô-la là hỗn hợp giữa cocao và bơ cacao, được cho thêm đường, sữa, và những chất khác vào, cuối cùng được đóng thành dạng những thanh. Sô-cô-la còn có thể được chế thành thức uống (được gọi là cacao hay sô-cô-la nóng). Thức uống như thế đầu tiên được người Aztec và người Maya phát minh ra đầu tiên rồi được lan truyền rộng rãi khắp châu Âu.

 Sô-cô-la hay súc-cù-là (xuất phát từ tiếng Pháp: chocolat; gốc tiếng Nahuatl: chocoatl, "thức uống ca cao") là một từ được dùng để diễn tả một loại thức ăn (còn nguyên hay đã chế biến) được làm từ quả của cây ca cao. Sô-cô-la là nguyên liệu cơ bản trong rất nhiều những loại kẹo, kẹo sô-cô-la, kem, bánh quy, bánh ngọt,... Hương vị sô-cô-la là một trong số những hương vị được yêu thích nhất trên thế giới. Đặc biệt trong ngành làm bánh được xem là nguyên liệu không thể thiếu trong cách làm nhân bánh su kem hay những chiếc bánh qui hấp dẫn.

Bạn đã bao giờ nghe đến cách làm socola với sữa đặc hay chưa? Ồ, rất ngon và đơn giản để bạn có thể thực hiện tại nhà đấy nhé. Dưới đây là cách làm socola với lớp hạt phủ ngoài theo kiểu Brazil - Truffles Chocolates Brazil bằng công thức từ sữa đặc mà http://cachlambanh.hatenablog.com dành cho bạn tham khảo.

f:id:cachlambanh:20181025161225j:plain

Nguyên liệu gồm có:

Socola đen: 400g (bạn nên chọn loại socola có khoảng 40 – 50% thành phần làm từ cacao thì thành phẩm sẽ ngon hơn khi hoàn thành)

Bơ không muối: 25g

Sữa đặc có đường: 400g

Các loại hạt sống làm áo phủ ngoài: hạnh nhân, hạt điều, dừa bào hoặc kẹo màu, tùy chọn.

f:id:cachlambanh:20181025161349j:plain

Các bước tiến hành

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn bẻ vụn socola rồi cho vào một cái nồi nhỏ với sữa đặc và bơ. Cho lên bếp đun nóng các nguyên liệu trên lửa nhỏ vừa, thỉnh thoảng khuấy đều cho hỗn hợp socola bơ sữa đặc mịn và mượt là đạt yêu cầu.

Nếu không thích đun nóng bằng nồi, bạn cũng có thể cho hỗn hợp trên vào lò vi sóng để quay khoảng 30 giây mỗi lần cho đến khi hỗn hợp mịn và mượt là được. Bạn chú ý thỉnh thoảng khuấy đều để socola không bị cháy khét.

Bên cạnh đó, bạn cũng tiến hành rang chín các loại hạt sống như: hạnh nhân, óc chó hay hạt điều rồi đập dập nhỏ vừa phải, để riêng các loại hạt ra với nhau trong từng chén riêng biệt. Riêng dừa bào thì bạn không cần rang chín mà chỉ cần băm nhỏ vụn ra là được.

Bước 2: Thực hiện

Sau khi hỗn hợp socola bơ sữa đã đạt yêu cầu về độ kết dính, bạn cho ra đĩa rồi dùng muỗng tròn nhỏ hoặc muỗng múc kem múc socola thành từng viên, vo tròn lại cho thật đều là được.

Bạn chú ý, nếu thích ăn socola ngọt và có hương rượu whisky, bạn có thể trộn thêm chút đường bột trắng và chút rượu whisky vào cùng hỗn hợp socola vừa mới đun thật đều tay rồi mới tách thành viên nhỏ nhé.

Tiếp đến, bạn lần lượt lăn các viên socola nhỏ này qua lớp hạt đã chuẩn bị sẵn sao cho hạt bám kín bên ngoài để tạo thành lớp vỏ Truffles là được.

Cuối cùng, cho tất cả socola vào tủ lạnh, để khoảng 1 tiếng cho socola đông cứng lại rồi xếp vào khay giấy lót, cho vào hộp để đem tặng hoặc có thể đem ra thưởng thức ngay đều được. Chúc các bạn thành công nhé!

Bạn cũng có thể theo dõi thêm công thức này bằng video chi tiết dưới đây nữa nhé.