Blog Công thức bánh 24H

Blog công thức bánh 24H, tổng hợp rất nhiều các công thức làm bánh hay, ý nghĩa, hữu ích, như bánh Âu, Bánh Nhật, Bánh kem, Bánh nướng...

Cách làm bánh cupcake bằng nồi cơm điện đơn giản tại nhà

Cách làm bánh cupcake thơm ngon, những chiếc bánh nhỏ xinh kết hợp với một ít kem trên bề mạt bánh công thêm một chút trang trí nhỏ nữa làm nên một cái bánh vô cùng là đáng yêu. Bánh cupcake có rất nhiều hương vị khác nhau nhưng tại Hà Nội thường có 3 vị được yêu thích và phù hợp với khẩu vị người Việt nhất, đó chính là: cupcake vani, cupcake socola và cả cupcake trà xanh.

Hôm nay, xin giới thiệu đến các bạn công thức làm bánh cupcake không cần lò nướng và chỉ với dụng cụ ai cũng có đó chính là nồi cơm điện sau đây nhé.

cách làm bánh cupcake

cách làm bánh cupcake

Nguyên liệu cần có

  • Socola đắng: 130g
  • Bột cà phê hòa tan: 1 muỗng can
  • Trứng: 2 quả

Nguyên liệu làm bọt cà phê ( 3 muỗng cà phê hòa tan, bơ: 200g, nước nóng: 120ml, đường 40g)

  • Sữa bò: 180ml
  • Bột nổi: 150g
  • Đường trắng: 200g
  • Bột hạnh nhân: 80g
  • Bột ca cao: 1 muỗng canh
  • Bơ: 130g
  • Nước nóng: 60ml

Các bước làm bánh

cách làm bánh cupcake

Cách làm bánh cupcake

Bước 1: Chuẩn bị sẵn khuôn và chọn khuôn thật phù hợp

- Chuẩn bị sẵn những khuôn bánh có 12 lỗ hoặc cũng có thể nhiều hơn hoặc ít hơn nếu các bạn thích một chiếc bánh to hay bánh nhỏ, chỉnh lò nướng nóng đến mức 180°C.

Bước 2: Đánh thật đều hỗn hợp trứng bơ

- Tiếp theo cho nước nóng vào trong một cái cốc rồi cho bột cà phê vào khuấy đều cho tan ra.

- Sau đó, các bạn cho trứng+ bơ+ đường trắng vào một cái tô kích cỡ vừa và dùng tay bạn đánh hoặc có máy đánh bông thì chúng ta dùng, đánh đến khi thấy hỗn hợp có màu vàng nhạt, sáng và nhuyễn mịn.

- Sau đó cho thêm vào hỗn hợp này 1/2 số bột nổi, bột cacao + chocolate+ sữa+ hạt hạnh nhân. Chúng ta chỉ cho vào khoảng một nửa bột cacao, bột nổi vì phải giữ lại một nửa để làm phần bọt kem bên trên nhé.

Bước 3: Cho hỗn hợp vào trong khuôn và nướng

-Đổ hỗn hợp đã có được ở trên vào khuôn.

-Với cách làm bánh cupcake bằng nồi cơm điện các bạn cho bánh vào nồi, đổ thêm nước vào và đậy nắp lại hấp trong 30 phút cho bánh chín.

-Vì cách làm bánh cupcake socola này có đã vị hơi đắng nên các bạn cố gắng không để bánh của chúng ta bị cháy đáy bánh nhé, nếu bị cháy thì sẽ rất khó ăn lắm đấy.

Bước 4: Làm phần bọt kem cà phê

-Trước tiên các bạn cho nước nóng vào trong ly và thêm bột cà phê vào rồi khuấy đều cho tan bột cà phê.

-Cho tiếp bơ vào máy đánh trứng và đánh bông lên, tiếp tục các bạn thêm từ từ một nửa lượng bột, đường + bột nổi, bột cacao+ hỗn hợp cà phê còn lại. Trộn thật đều lên rồi thêm tiếp phần đường bột còn lại vào chung.

-Sau đó cho tiếp hỗn hợp nào vào túi ni lông có đáy góc nhỏ, các bạn có thể gắn thêm vào một cái đầu nhỏ bằng kim loại hoặc để nguyên như vậy đục một lổ thật nhỏ để tạo hình cho kem. Nặn kem lên trên bánh đã làm và trang trí theo ý thích của mình nhé!