Blog Công thức bánh 24H

Blog công thức bánh 24H, tổng hợp rất nhiều các công thức làm bánh hay, ý nghĩa, hữu ích, như bánh Âu, Bánh Nhật, Bánh kem, Bánh nướng...

Biến tấu với cách làm bánh xèo bằng bột mì ngon quên lối về

Nếu bạn chưa biết làm bánh xèo bằng bột gạo hay bột mì, đừng lo, hãy xem bài viết dưới đây để biết cách làm bánh xèo bằng bột mì cực kỳ đơn giản nhé. Từng miếng bánh giòn tan, nhân bánh hấp dẫn, ăn kèm thêm rau sống và chấm với nước chấm sẽ là món ăn ngon tuyệt hảo cho ngày se lạnh. Cùng http://cachlambanh.hatenablog.com/ vào bếp và trổ tài ngay bạn nhé!

Để món bánh xèo có chút vị lạ miệng hơn, ngoài sử dụng bột gạo bạn cũng có thể thử nghiệm cách làm bánh xèo bằng bột mì siêu ngon dưới đây nhé. Dù là làm bằng bột mì, món bánh này vẫn giữ nguyên được độ giòn tan, vị bùi bùi, thơm ngon như món bánh xèo truyền thống. Chúng ta cùng vào bếp ngay nhé!

f:id:cachlambanh:20190418112509j:plain

Cách làm bánh xèo bằng bột mì siêu ngon tại nhà (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu làm bánh xèo

- 50g bột mì
- 50g bột chiên giòn
- 100ml nước lọc
- 1 quả trứng gà
- 100g tôm
- 100g mực
- Hành lá, giá đỗ, cải xanh, xà lách, rau thơm
- Muối, đường, dầu ăn, bột ngọt, xì dầu, nước mắm ngon, giấm,…

Cách làm bánh xèo bằng bột mì đơn giản tại nhà

Sơ chế nguyên liệu

Tôm rửa sạch, bóc vỏ, bỏ chỉ đen trên lưng, cắt tôm thành những khúc ngắn. Làm sạch mực, rửa lại bằng nước cốt chanh hoặc giấm rồi cắt thành những khúc ngắn.

Tham khảo thêm: Cách làm bánh xèo chay cho ngày thanh đạm

Hành lá nhặt sạch rễ, rửa để ráo nước rồi thái nhỏ rồi trộn chung với 1 muỗng bột mì. Rau ăn kèm nhặt sạch, ngâm cùng nước muối rồi rửa lại nhiều lần với nước sạch, để ráo.

f:id:cachlambanh:20190418112543j:plain

Pha bột bánh xèo (Ảnh: Internet)
Pha bột bánh

Cho bột mì và bột chiên giòn vào âu, trộn đều với chút muối. Cho tiếp nước lọc vào, khuấy đều cho đến khi thấy hỗn hợp không còn bị vón cục, cho thêm trứng gà rồi khuấy đều hỗn hợp lên.

Chiên bánh

Bắc chảo lên bếp, dùng cọ silicon quết một lớp dầu ăn tráng thật mỏng lên khắp bề mặt chảo. Cho tôm và mực vào xào sơ qua, rải đều khắp mặt chảo đợi cho dầu nóng.

Cho một vá bột vào chảo, cầm chảo tráng sao cho đều bột khắp mặt chảo. Cho tôm và mực vào xào sơ, rải khắp mặt chảo. Lưu ý: Nên chiên bánh ở lửa nhỏ liu riu sao cho bánh không bị cháy, đậy nắp vung lại khoảng 3 phủ cho bánh chín.

f:id:cachlambanh:20190418112617j:plain

Chiên bánh xèo (Ảnh: Internet)

Mở vung ra, cho thêm một ít giá lên trên, đun thêm 1 phút cho bánh chín giòn. Dùng muôi gập đôi bánh lại rồi gắp bỏ lên dĩa. Dùng một miếng lá chuối nhỏ đặt lên trên để xếp bánh lên không bị dính nhau. Làm tương tự cho đến khi hết nguyên liệu.

Nước chấm xì dầu

Lấy một chút xì dầu cho vào chén, cho thêm 1 muỗng đường, 1 muỗng giấm trộn lên cho đến khi thấy hỗn hợp hòa tan là được. Nếu thích ăn cay, bạn có thể cho thêm bột ớt. Ngoài ra, tùy theo sở thích bạn có thể pha nước chấm chua ngọt ăn kèm với bánh xèo.

f:id:cachlambanh:20190418112636j:plain

Thành phẩm bánh xèo thơm ngon (Ảnh: Internet)
Hoàn thành và thưởng thức

Bánh chín, xếp lên dĩa. Bày cùng các loại rau sống ăn kèm đã chuẩn bị, có thể chuẩn bị thêm bánh tráng để cuốn bên ngoài. Thêm nước chấm rồi thưởng thức khi còn nóng sẽ thơm ngon hơn.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong cách làm bánh xèo bằng bột mì thật thơm ngon, hấp dẫn tại nhà. Hi vọng với hướng dẫn này bạn sẽ có thêm bí quyết làm bánh ngon chiêu đãi cả nhà. Cùng xem thêm cách làm bánh xèo miền Tây hay cách làm bánh xèo không nhân để thay đổi khẩu vị cho cả gia đình nhé. Chúc bạn thành công!