Blog Công thức bánh 24H

Blog công thức bánh 24H, tổng hợp rất nhiều các công thức làm bánh hay, ý nghĩa, hữu ích, như bánh Âu, Bánh Nhật, Bánh kem, Bánh nướng...

Cách làm bánh quy đơn giản tại nhà

Không cần đến lò nướng bạn vẫn có thể làm một số loại bánh thơm ngon, hấp dẫn tại nhà. Cùng thử nghiệm cách làm bánh quy không cần lò nướng cực kỳ đơn giản với các bước làm chi tiết được hướng dẫn dưới đây, đảm bảo bạn sẽ có thành phẩm thơm ngon chiêu đãi cả gia đình.

Bánh quy không chỉ thơm ngon, hấp dẫn với hương vị của bơ, sữa mà còn được xem là món bánh chứa nhiều calo được nhiều người yêu thích. Những chiếc bánh quy mềm xốp biến  tấu cùng một số loại hạt như: nho khô, hạt dẻ, hạnh nhân, hay một số loại mứt trái cây càng làm cho hương vị thêm phần hấp dẫn.

Thử ngay cách làm bánh quy không cần lò nướng đơn giản tại nhà  (Ảnh: Internet)

Thử ngay cách làm bánh quy không cần lò nướng đơn giản tại nhà (Ảnh: Internet)

Không đòi hỏi quá nhiều nguyên liệu cầu kỳ, chỉ cần chuẩn bị bột mì, sữa đặc, bơ, trứng… là bạn có thể hoàn thành được món bánh này. Với cách làm bánh quy không cần lò nướng cực kỳ đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có được thành phẩm vô cùng thơm ngon để nhâm nhi cùng cả nhà, hay làm bánh cho bé yêu thưởng thức trong các bữa ăn dặm.

Nguyên liệu làm bánh quy 

  • Đường xay: 100g
  • Sữa đặc: 250ml
  • Bơ nhạt: 60g
  • Bột mì đa dụng
  • Bột sữa

Cách làm bánh quy 

Bước 1: Cho bơ nhạt đã chuẩn bị vào lò vi sóng thực hiện làm tan chảy. Bột mì rồi thực hiện rây cho mịn đều.

Bước 2: Cho đường, sữa đặc và bơ đã tan chảy vào thực hiện khuấy lên cho đều hỗn hợp. Cho từ từ bột mì ở bước 1 vào trộn đều. Sau khi thấy hỗn hợp đã mịn đều, cho bột nghỉ trong khoảng 20 phút.

Rây mịn bột mì để khi làm bánh không bị vón cục  (Ảnh: Internet)

Rây mịn bột mì để khi làm bánh không bị vón cục (Ảnh: Internet)

Bước 3: Cho đường và bột sữa vào nồi thực hiện trộn đều, sau đó cho nước vào nồi đun sôi hỗn hợp. Khuấy đều trong khoảng 5 – 7 phút cho hỗn hợp đặc lại và ấm lên. Thêm socola đen vào tiếp tục khuấy cho đều. Để nguội hỗn hợp.

Bước 4: Cán dẹt phần bột, sau đó dùng khuôn bánh tạo hình cho những chiếc bánh quy thêm đẹp mắt và độc đáo hơn.

Dùng khuôn tạo hình bánh quy cho đẹp mắt  (Ảnh: Internet)

Dùng khuôn tạo hình bánh quy cho đẹp mắt (Ảnh: Internet)

Bước 5: Cho chảo lên bếp, đợi cho dầu sôi chúng ta sẽ thực hiện chiên bánh. Khi chiên bạn để lửa nhỏ, đợi cho chiếc bánh hơi nổi lên thì lật mặt bánh cho chín đều mặt còn lại. Khi thấy hai mặt bánh chín vàng đều đẹp mắt thì lấy bánh ra, dùng giấy thấm bớt dầu trên bánh rồi để nguội dần. Chiên tiếp cho đến khi hết phần bột.

Cách khác: Bạn có thể cho hỗn hợp bột vào túi bắt kem, dùng đui nặn hình bánh rồi thực hiện chiên tương tự như cách làm vừa hướng dẫn. Tuy nhiên bạn không nên nặn bánh dày quá hoặc kích thước quá lớn bánh sẽ khó chín.

Cùng thưởng thức bánh với mứt trái cây hoặc sữa thơm ngon  (Ảnh: Internet)

Cùng thưởng thức bánh với mứt trái cây hoặc sữa thơm ngon (Ảnh: Internet)

Bước 6: Bạn có thể dùng mứt trái cây, phô mai con bò cười, chocolate hoặc sử dụng nho khô để trang trí bánh thêm phần đẹp mắt và có thêm hương vị.

Bạn có thể bảo quản ở nơi khô ráo để giúp làm giòn bánh quy nhé

Vậy là chỉ trong vài bước đơn giản chúng ta đã có mẻ bánh quy thơm ngon, hấp dẫn. Hi vọng với cách làm bánh quy trên đây bạn sẽ làm được những mẻ bánh giòn ngon chiêu đãi cả nhà. Với công thức này, bạn hoàn toàn có thể biến tấu với thành phẩm hương vị trà xanh, socola… tùy theo sở thích. Chúc bạn thành công với niềm đam mê làm bánh.