Blog Công thức bánh 24H

Blog công thức bánh 24H, tổng hợp rất nhiều các công thức làm bánh hay, ý nghĩa, hữu ích, như bánh Âu, Bánh Nhật, Bánh kem, Bánh nướng...

Cách làm giòn bánh quy bị ỉu cực kì dễ

Bánh quy hay còn gọi là cookie là một trong những món bánh cực kì phổ biến, vừa dễ làm lại vừa được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên bánh quy bị ỉu là một vấn đề mà rất nhiều người gặp phải, vậy bạn đã biết cách làm giòn bánh quy bị ỉu chưa?

f:id:cachlambanh:20171129155710p:plain

Nếu biết cách khắc phục, bạn sẽ không còn lo bánh quy bị ỉu nữa
(Ảnh: Internet)

Đối với những người mới bắt đầu làm bánh, bánh quy chính xác là một món bánh mà bạn nên thử vì chúng không chỉ có công thức dễ làm mà lại còn rất dễ ăn. Không chỉ vậy, các nguyên liệu và dụng cụ bạn cần phải chuẩn  bị lại không hề quá cầu kì. Chính vì thế, nhiều người mới chập chững với việc làm bánh đã chọn đây là món bánh khởi mào cho sự nghiệp làm bánh của mình. Làm bánh quy, nói dễ là dễ nhưng nói khó cũng sẽ là khó. Bạn sẽ cần những giải pháp nhất định để khắc phục những sự cố bất ngờ như việc bánh bị ỉu, ảnh hưởng đến chất lượng bánh. Cùng khám phá cách làm giòn bánh quy bị ỉu trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao bánh quy bị ỉu?

Nguyên nhân dẫn đến việc bánh quy bị ỉu sẽ đến từ nhiều yếu tố chủ quan và khách quan khác nhau. Trong bài viết này, mình xin nêu ra 3 nguyên nhân chủ yếu mà các bạn thường gặp khiến bánh quy không được giòn như ý muốn:

  • Bánh bị ỉu do quá trình bảo quản: Bạn biết đấy, bánh vừa nướng ra dù có giòn rụm đến đâu thì bạn cũng cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được độ giòn ấy. Nếu bánh của bạn bị ỉu, rất có thể do bạn cho bánh vào hộp hoặc bịch kín khi bánh chưa nguội hẳn, hơi nóng trong bánh sẽ làm hơi nước bốc hơi và ngấm lại khiến bánh bị ỉu.
  • Bên cạnh đó, nếu không may hũ đựng bánh hoặc bịch của bạn bị hở, khiến cho không khí lọt vào cũng sẽ khiến bánh quy bị ỉu.
  • Chất lượng bơ bạn dùng trong bánh chưa được ổn hoặc bạn dùng quá nhiều đường nâu trong công thức khiến độ ẩm trong bánh tăng cao, làm bánh không được giòn đúng mức.

Cách làm giòn bánh quy bị ỉu:

Tùy theo nguyên nhân khiến bánh quy bị ỉu mà chúng ra sẽ có những cách làm giòn khác nhau:

  • Đối với trường hợp bánh bị giòn do cách bảo quản, bạn chỉ cần dùng một chiếc máy sấy thổi vào bánh trong vòng 5 – 10 phút, sau đó đợi bánh nguội, như vậy bánh sẽ giòn lại như lúc ban đầu. Cách khác, bạn cũng có thể đặt bánh vào ngăn mát tủ lạnh trong thời gian khoảng 1 tiếng, sau đó lấy ra và thưởng thức bạn sẽ bất ngờ vì độ giòn ngon của bánh đấy!
  • Nếu bánh quy bị ỉu do các nguyên liệu mà bạn sử dụng, bạn có thể khắc phục bằng cách giảm nhiệt độ nướng xuống, tăng thời gian nướng lên vài phút so với công thức, bánh sẽ giòn hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, bạn cũng nên đảm bảo rằng nguyên liệu mà mình dùng là bơ lạt chứ không nên thay thế bằng margarine hay dầu ăn nhé. Thay trứng bằng sữa tươi, dùng tỉ lệ đường trắng nhiều hơn đường nâu, trong công thức, bạn cũng nên sử dụng cả baking powder và baking soda để bánh giòn hơn khi thành phẩm.

Vậy là mình đã hướng dẫn bạn cách làm giòn bánh quy bị ỉu rồi, trong quá trình làm bánh quy bạn sẽ còn gặp thêm nhiều vấn đề phát sinh khác. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo để tìm cách giải quyết nhé!