Blog Công thức bánh 24H

Blog công thức bánh 24H, tổng hợp rất nhiều các công thức làm bánh hay, ý nghĩa, hữu ích, như bánh Âu, Bánh Nhật, Bánh kem, Bánh nướng...

Những lưu ý khi dùng bơ trong các công thức làm bánh

Bơ là một nguyên liệu quan trọng và không thể thiếu đối với nhiều công thức làm bánh. Nó góp phần tạo nên độ thơm, ngon và mùi đặc trưng cho từng chiếc bánh. Cách sử dụng và bảo quản nguyên liệu này cũng quyết định đến độ tươi ngon và thời gian sử dụng, do đó đối với các barker thì một số lưu ý về việc sử dụng bơ trong các công thức làm bánh là kiến thức không thể bỏ qua.

f:id:cachlambanh:20170627103407j:plain

 

Lưu ý khi sử dung bơ để cho những chiếc bánh đúng chuẩn nhất.

Bơ là một trong những nguyên liệu không thể thiếu khi làm bánh. Tuy nhiên bạn có biết rằng, bơ chỉ cần thay đổi độ ẩm cũng ảnh hưởng rất lớn tới sự thành công của những chiếc bánh. Cùng là bơ mềm nhưng nếu  bơ mềm ở nhiệt độ phòng hay bơ mềm vừa, bơ mềm lại có độ ẩm khác nhau và độ mềm khác nhau tùy thuộc vào nhiệt độ và độ mềm của bơ. Đây chỉ là 1 trong những lưu ý khi  sử dụng bơ. Vậy mới biết dùng bơ trong làm bánh cũng phải thật cẩn thận. Hãy cùng tìm hiểu thêm về các ttrạng thái của bơ và  một số lưu ý khi sử dụng bơ sau đây để làm bánh thật chuẩn nhé.

Lưu ý về các trạng  thái của bơ

f:id:cachlambanh:20170627103500j:plain

Kiểm tra độ bền của bơ bằng cách ấn tay xuống bơ.

Bơ ở nhiệt độ phòng: Kiểm tra bơ để ở nhiệt độ phòng đủ độ mềm hay chưa bằng cách ấn ngón tay vào bơ, bơ sẽ lõm xuống mà không bị mềm hay chảy. Nếu cần bơ ở nhiệt độ phòng  thì hãy lấy bơ ra khỏi  tủ lạnh khoảng 1 giờ trước khi làm bánh nhé.

Bơ mềm vừa phải: Kiểm tra bằng cách chạm vào bơ ta sẽ thấy ít lạnh hơn bơ để nhiệt độ phòng một chút. Ấn ngón tay vào có cảm giác vết lõm sâu và bơ cũng mềm hơn. Bơ mềm vừa phải vẫn có thể  cầm lên mà không gãy.

Bơ mềm: Bơ mềm là trạng thái bơ mềm nhất trong 3 trạng thái. Rất mềm và dễ gãy, chảy nước.

Những lưu ý khác khi sử dụng bơ

Sử dụng lò vi sóng: Nếu công thức làm bánh của bạn không yêu cầu bơ chảy thì  đừng vì quá nôn nóng mà  quay chảy bơ bằng lò vi  sóng nhé. Quay bơ bằng lò vi sóng sẽ khiến bơ trở nên quá mềm đấy. Nếu bạn muốn thúc đẩy quá trình mềm của bơ  có thế cắt bơ thành miếng nhỏ. Khi đó bơ sẽ ở nhiệt đọ phòng chỉ trong 10 phút.

f:id:cachlambanh:20170627103540j:plain

Bơ mặn thường dùng cho bánh quy.

Bơ mặn : Bơ mặn thường được sử  dụng trong các  công thức làm bánh quy. Để tránh trường hợp bánh quá mặn thì bạn hãy hạ lượng muối trong công thức xuống còn 1 nửa nếu dùng bơ mặn nhé. Lượng muối vừa đủ  sẽ làm bánh ngon hơn và cân bằng độ ngọt.

Với những lưu ý khi sử  dụng bơ trong làm bánh trên đây sẽ khiến các món bánh trở nên ngon đúng vị hơn. Hãy cùng lưu lại và ghi nhớ nhé!