Blog Công thức bánh 24H

Blog công thức bánh 24H, tổng hợp rất nhiều các công thức làm bánh hay, ý nghĩa, hữu ích, như bánh Âu, Bánh Nhật, Bánh kem, Bánh nướng...

Cách làm bánh bò bằng bột gạo siêu đơn giản

Bánh bò bột gạo là loại bánh thơm ngon, lạ miệng, lại rất hấp dẫn. Món bánh với hương vị thơm ngon, có mùi cơm rượu rất mang đậm chất bánh Việt. Với món này, bạn có thể dùng bột gạo để làm thử cho cả nhà thưởng thức.

 Là loại bánh quê dân dã và gần gũi, bánh bò bột gạo được nhiều người ưa chuộng bởi độ mềm mịn, dai nhẹ và bông xốp. Món bánh với vị ngọt dịu này chắc chắn sẽ là món ăn yêu thích của nhiều người trong gia đình.Cùng  http://cachlambanh.hatenablog.com/ thử trổ tài ngay, bạn nhé!

Nguyên liệu làm bánh bò bột gạo

 Bột gạo 500 gram

Muối 1/2 muỗng café

Bột năng 200 gram

 Đường trắng 200 gram

Nước cốt dừa 500 ml

Màu thực phẩm tùy ý

Men nở 1/4 muỗng cà phê

Dụng cụ cần có: Khuôn bánh , lò hấp

f:id:cachlambanh:20180524104500j:plain

Bánh bò mềm thơm (Ảnh: internet)

Các bước thực hiện

Bước 1

Bạn lấy 1/2 cup nước ấm và cho vào chén, sau đó bạn thêm khoảng 1/2 muỗng cafémuối hòa tan. Sau cùng là cho 1.5 cup nước ấm vào, khéo léo hòa tan bột gạo, bột năng, men nở thành một hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2

Sau khi bạn hòa tan tất cả hỗn hợp trên thì đậy kín lại và đem ủ trong khoảng 2h đồng hồ ở nơi có nhiệt độ nóng.

Bước 3                                           

Bạn chuẩn bị một cái nồi sạch, cho vào nồi khoảng 400gram đường, 500ml nước cốt dừa, 1 cup nước lạnh, 1 gói vani vào. Hoà tan tất cả lên sau đó đem đun vừa ấm ở nhiệt độ khoảng 100-110 độ F. Tiếp đó, bạn tắt bép và để nguội khoảng 20 phút là được.

f:id:cachlambanh:20180524104635j:plain

Món bánh bò là món ăn khoái khẩu của nhiều người (Ảnh: internet)

Bước 4

Phần bột sau khi được ủ nở phồng sẽ tự xẹp xuống. Bạn cho vào hỗn hợp mới nấu xong, hòa thêm nước muối ấm đã pha. Lấy một cái rây để rây lại bột cho bột mịn hơn. Tiếp theo, bạn đem ủ tiếp khoảng 30 phút cho đến 1 tiếng đồng hồ.

Bước 5

Khi nào bạn thấy bột lên bọt thì lấy ra và đem chia thành từng phần vào nhiều tô, có thể cho thêm màu thực phẩm tùy ý thích. Cuối cùng, bạn cho vào khuôn hấp chín bánh.

Lưu ý là bạn nên để để khuôn nóng, thoa thêm một ít dầu rồi mới cho bột vào để tránh cho bột không bị xẹp, dẫn đến bánh kém đẹp nhé!Bạn hấp khoảng 8 phút với khuôn muffin là được.

Bánh chín, bạn lấy ra và thưởng thức.

Như vậy là món bánh bò bột gạo đã hoàn thiện rồi. Món bánh cũng khá dễ làm, nguyên liệu lại đơn giản đúng không nào. Với món bánh bò, bạn có thể dành ăn sáng, ăn chơi hoặc làm món ăn vặt cho các bé. Chúc các bạn thực hiện thành công với công thức này nhé!

Bạn thích ăn bánh bông lan nhưng lại không có lò nướng, đừng lo vì chỉ cần dùng nồi cơm điện, bạn đã có thể làm được chiếc bánh xốp mềm, vàng ruộm, thơm ngon. Vậy bạn có thế tham khảo thêm: Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện ngon như ngoài tiệm