Blog Công thức bánh 24H

Blog công thức bánh 24H, tổng hợp rất nhiều các công thức làm bánh hay, ý nghĩa, hữu ích, như bánh Âu, Bánh Nhật, Bánh kem, Bánh nướng...

2 loại bánh làm từ bột năng cực ngon

 Bột năng là một nguyền liệu làm bánh rất ngon của người Việt, Là loại tín đồ của đồ ăn chắc hẳn ai cũng sẽ tách túi đưa mình những hương vị cuốn hút thực hiện từ bột đao nhưng ko phải người nào cũng rõ làm các món thưởng thức đó

f:id:cachlambanh:20171023164204j:plain

 Tuy được khá là lớn người dân dùng tuy nhiên ko hẳn người ai cũng hiểu gốc gác bột sắn chế biến từ đâu. Có khá nhiều người khẳng định bột đao được làm đến từ củ năng như chính tên gọi của nó thế mà thực tế rồi tùy vùng miền mà công thức sản xuất bột sắn được gọi với những tên gọi khác nhau.

Đồng bằng sông hồng gọi bột sắn là bột mì hay bột năng; Miền Trung thì lại gọi bột đao là bột lọc, chính là loại bột được lằm từ củ mì (củ khoai mì); Còn miền Nam thì lại gọi bột sắn được gọt chế ra từ củ năng - một tách củ sẽ cần tìm được ở các vùng đất trũng như An Giang, Kiên Giang, …

Có một điều các bạn cần chú ý đó là bột đao không phải bột sắn dây, cùng phân loại bột sắn với bột sắn khô dây 1 chút hé:

Bột năng được làm ở củ khoai mì có công dụng tạo độ sánh, dai, kết bám cho món ẩm thực. Bột này thường được dùng đặt nấu chân trâu hay nấu chè sẽ rất mềm.

Bột sắn được làm tới từ củ sắn dây, đây là thứ bột có đặc tính rất lạnh cho thân thể, có thể dùng đặt nấu chín hay pha cùng với nước đặt uống.

Sang tìm hiểu, mọi người cũng ngon phần nào biết được nguồn gốc cộng thêm công dụng đến từ bột năng. Dưới đây là phần mà các bạn mong đợi nhất đó là các mẫu bánh thực hiện từ bột đao ngon quyến rũ.

  1. Món bánh đúc lá dứa xanh thơm mát

những loại bánh chế biến từ bột sắn 1

 

Thành phần:

 

- Bột đao: 200 g

- bột gạo loại đã: 200 gam

- một bó lá dứa, làm sạch

- một hộp cốt dừa(300ml). Nước sữa dừa rất dễ sắm, các bạn phải cần mua từ các shop tạp hóa hoặc ác siêu thị.

- 300 gr đường cát trắng

- 900 ml nước lọc

- ½ củ gừng tươi

-1 muôi cà phê muối trắng

- 50 g vừng trắng, nếu sẽ cần thì hãy dùng vừng trắng rang vừa chín để dành thời gian.

Đồ dùng:

- một chiếc chảo to (hoặc 1 cái chậu nhỏ) để chứa bột + thìa sau đó đĩa.

- Nồi hấp món bánh

- Khuân làm bánh (có thể cho khuôn dạng nào cũng được, tùy vào thẩm mĩ và sở thích của mỗi người).

- Cối tiếp đó chày đặt giã phẫn giá dứa

- Nhánh lọc đặt lọc từng phần bã khi đã sơ chế.

Các bước thực hiện:

- Công đoạn 1: Trước tiên các bạn đỏ bột năng, gạo bột vào 1 chiếc nồi to hay một tấm chậu đã có sẵn rồi đảo đều hai bỏ bột vào với nhau.

- Bước hai: Lá dứa đem rửa kỹ sau đó mang say kèm với khoảng 400ml nước, đỏ vào nhánh lọc đặt lọc phẫn bã lá dứa còn sót lại.

 

- Giai đoạn 3: Cho phần nc lá dứa vừa mê xong pha cùng với 1 thìa cà fe muối, 200g đường cát trắng và chừng ⅓ nước sữa dừa. Khuấy đều tay cho các nguyên liệu chộn đều vào nhau.

- Tiến trình 4: Đưa phần hợp chất vừa khuấy vào xoong bột đảo đều, mang bột nghỉ khoảng 30 phút sau đó cho tăng bếp nấu đến khi bột sôi. Mọi người nhớ giám sát bột nhé, thi thoảng bột sôi lục đục sau đó lấy đũa khuấy đều lấy tan bong bóng. Các mẹ có thay điều chỉnh sắc màu xanh bỏ bánh đậm nhạt với cách tùy chỉnh lượng lá dứa làm cho phù hợp.

- Quá trình 5: Tráng một lớp dầu ăn đưa khuôn loại bánh rồi rót phần những chiếc bánh chín vào khuôn dàn đều, mang nước vào nồi hấp bật bếp thật sôi rồi lấy bánh vào hấp cho đến khi chín. Khi lấy từng cái bánh ra là để nguôi, cát món bánh thành từng lát rồi bỏ vào tủ lạnh loại bánh sẽ giòn rụm và dai.

Phần nước sạch chấm những chiếc bánh làm dễ dàng. Gừng giã nhỏ ép lấy nước lọc, cho kích thước, một muỗng cà phê muối, nước cốt dừa rồi 3 xìa bột năng hãy 500ml nước sạch vào chộn đều. Cho tăng bếp bật lửa cho đến khi dung dịch sệt lại là loại có thể dùng được.

Món bánh đúc lá dứa đã hoàn tất, các bạn bày ra dĩa rưới nước dảo dừa lên mặt từng cái bánh, rắc mè rang tăng, chấm cùng nước ngon mùi gừng ngậy hương dừa cay nồng ngọt ngọt vô cùng đã.

Loại bánh củ năng nước dừa thanh ngọt

Chỉ với thành phần dễ chọn, cách làm giản đơn là mọi người đã sao cho mình bánh củ năng nước vừa trong veo, ngọt đá rồi đấy.

Các nliệu:

- Bột sắn: 125g.

- Củ năng: 6-8 củ.

- 200gr đường thốt nốt.

- 500ml nước tinh khiết.

- một trái dừa tươi.

Các bước thực hiện:

- Công đoạn 1:

Dừa bổ ra lấy nc, cho vào xong đun hạ lửa cùng đường cát thốt nốt khuấy đều cho tới tan đường trắng.

Củ năng gọt vỏ rửa sạch, ngâm muối loãng rồi mang ra rửa lại lần nữa, sau đó thái thành hạt lựu thả vào phần nước sạch dừa nấu tiếp.

Mang 250ml nước lọc và bột sắn vào khuân bánh tham gia hỗn hợp nước tinh khiết dừa - đường vừa đun vào khuôn hòa quyện cho đến khi các nguyên liệu hòa vào nhau là được.

- Bước hai:

Cho hợp chất vào kệ hấp cách thủy tầm 20 fut thấy món bánh trong, đóng đông là loại bánh chín.

Bắt bánh ra để bớt nóng cắt thành những miếng là thứ vừa ăn vừa thưởng thức thôi.

Hi vọng sang bài viết chia sẻ: những kiểu bánh chế biến từ bột đao ngon cám dỗ các bạn phải cần làm ra được những món ăn ngon tuyệt từ bột sắn cho bạn bè và bạn thân mình.

Hy vọng bạn hoàn thành tốt!