Blog Công thức bánh 24H

Blog công thức bánh 24H, tổng hợp rất nhiều các công thức làm bánh hay, ý nghĩa, hữu ích, như bánh Âu, Bánh Nhật, Bánh kem, Bánh nướng...

Mua khuôn làm bánh xèo ở đâu?

Mua khuôn làm bánh xèo ở đâu để đúc bánh xèo là thắc mắc của nhiều người. Để làm nên những chiếc bánh vàng ruộm, nóng giòn thì không thể thiếu đến dụng cụ này!

f:id:cachlambanh:20171125134539p:plain

Bánh xèo từ lâu đã trở thành món ăn truyền thống đặc trưng của người dân Việt Nam, tên gọi “bánh xèo” có thể xuất phát từ việc khi đổ bột vào khuôn đất có xoa sẵn dầu ăn hoặc mỡ heo trên bếp lửa hồng sẽ phát ra âm thanh “xèo xèo” và mùi hương thơm lừng.

Bánh xèo – món ngon của người Việt

Khác với bánh xèo miền Tây được đúc trên một chảo lớn với các nguyên liệu phong phú như nấm mối, củ sắn thái sợi, đậu xanh, nước cốt dừa,...rồi với nhiều loại rau ăn kèm như lá điều, lá cách, đọt cóc, đọt xoài, bằng lăng, cải xanh, các loại rau thơm và đồng thời mắm chua ngọt để ăn bánh xèo phải có đồ chua cà rốt thái sợi, củ sánh sợi,…Trong khi đó, bánh xèo miền Trung lại được đúc nhỏ hơn trên khuôn với đường kính khoảng 20 cm. Điểm đặc biệt là khuôn đúc bánh xèo dùng càng lâu thì bánh đúc ra sẽ ngon hơn, do đó mà những người khi mua khuôn đúc bánh xèo mới về thường để khuôn lên bếp sau đó xoa dầu ăn lên khuôn và làm trong khoảng 10 tiếng sẽ giúp bánh khi đúc ra không bị dính hoặc bị cháy xém.

f:id:cachlambanh:20171125134539p:plain
Khuôn làm bánh xèo nướng bằng than củi

Cách thức đúc bánh xèo trên than củi sẽ khiến bánh ngon, thơm ngon khi thực hiện trên bếp ga, bếp từ. Phần gạo để xay làm bột gạo đúc bánh thường là gạo lúa cũ, được ngâm trong nước trong vài giờ trước khi đem xay thành bột, rồi đem pha nước với bột. Tùy theo liều lượng của từng người thích ăn mềm hay mỏng hay dày mà pha đặc hoặc lỏng. Nếu thích bánh có màu hơi vàng ươm đẹp mắt thì khi pha cho thêm bột nghệ vào, khi bánh được tráng thì cho tôm, thịt, giá,…vào cùng.

Bánh xèo trước đây chỉ ăn vào dịp cúng giỗ nhưng ngày nay bất cứ khi nào bạn thèm ăn bánh xèo đều có thể đúc tại nhà với khuôn làm bánh xèo. Thực chất bạn không cần khuôn cũng có thể đúc bằng chảo chống dính,…nhưng bánh sẽ không đều và giòn như bánh đúc khuôn. Nếu bạn muốn mở quán kinh doanh bánh xèo thì nên mua khuôn làm bánh xèo để tạo nên những chiếc bánh giòn ngon nhất.

f:id:cachlambanh:20171125134822p:plain

Có thể sử dụng những chiếc chảo để thay cho khuôn làm bánh xèo

Mua khuôn làm bánh xèo ở đâu?

Hiện nay tại tất cả các chợ, siêu thị, hoặc các shop bán nguyên liệu, dụng cụ làm bánh hầu như đều có bán khuôn làm bánh xèo. Bạn có thể tìm kiếm trước trên google để hỏi hoặc đến trực tiếp các địa chỉ tìm được để mua.

Khuôn làm bánh xèo được bánh trên cả nước, rất rộng rãi, một số shop còn giao hàng online nên bạn thậm chí có thể ngồi ở nhà và đặt hàng qua mạng để được giao tới tận nhà.

Nếu không tìm mua được khuôn làm bánh xèo chuyên dụng, bạn có thể mua một số loại chảo chống dính kích thước nhỏ để đúc bánh xèo bằng chảo nhé. Loại này rất tiện lợi và phù hợp nếu bạn chỉ làm bánh cho gia đình mình thưởng thức đấy.