Blog Công thức bánh 24H

Blog công thức bánh 24H, tổng hợp rất nhiều các công thức làm bánh hay, ý nghĩa, hữu ích, như bánh Âu, Bánh Nhật, Bánh kem, Bánh nướng...

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện ngon như ngoài tiệm

Nhiều bạn thắc mắc, tại sao cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện thường không được bông xốp, mềm như cách làm bánh gato bằng lò nướng. Nguyên nhân không phải nằm ở chiếc nồi cơm điện hay lò nướng mà ở thao tác của bạn khi trộn bột. Vậy cách làm như thế nào? Bạn hãy cùng http://cachlambanh.hatenablog.com tham khảo thêm bài viết dưới đây nhé:

 Cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện:

 f:id:cachlambanh:20180426114251j:plain

Bước 1. Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng riêng vào 2 bát đựng lớn.

- Phần lòng trắng trứng, bỏ thêm 1 chút xíu muối vào lòng trắng trứng và dùng máy đánh trứng đánh đều. Khi thấy lớp bọt lòng trắng trứng nổi lên, bạn bỏ từ từ từng chút đường vào đánh lòng trắng trứng thành lớp kem bông cứng.

- Phần lòng đỏ trứng, bỏ ½ đường, vani vào. Dùng máy đánh trứng đánh kỹ tới khi thấy trứng chuyển sang màu trắng ngà.

Bước 2. Nồi cơm điện cắm sẵn ở chế độ hâm nóng để làm nóng nồi trước khi nướng bánh.

Bước 3. Lòng trắng trứng đã được đánh bông bỏ vào trộn đều với lòng đỏ. Lưu ý phải lấy lần lượt từng ít một cho tới hết chỗ lòng trắng, trộn đều tay nhẹ nhàng, trộn theo 1 hướng nhất định.

Bước 4. Lấy 1 lượng bột nhỏ, rắc bột qua rây từng lượng bột một. Trộn đều tay nhẹ nhàng và vẫn theo 1 hướng nhất định. Sau đó, rắc thêm 1 lượng bột nữa và thao tác trộn tương tự như vậy cho tới khi hết lượng bột.

- Bỏ giấy nến xuống đáy nồi cơm điện hoặc phết một lớp dầu mỏng để bánh không bị dính. Đổ bột từ từ vào trong nồi cơm điện để nướng bánh

Bước 5. Bấm cook (lần 1), khi nồi chuyển sang chế độ giữ ấm, bạn chờ 10 phút.

Bấm cook (lần 2), khi nồi chuyển chế độ giữ ấm, bạn chờ 15 phút. Bấm cook (lần 3), sau khi hết chế độ nấu, nồi cơm điện chuyển chế độ giữ ấm, bạn chờ tiếp 15 phút nữa để bánh chín. Kiểm tra thăm bánh bằng tăm, bột không dính là bánh đã chín.

Mách nhỏ cách làm bánh gato :Để bánh gato bông xốp và mềm, bạn cần phải lưu ý trong quá trình trộn bột bánh. Các thao tác trộn lòng trắng trứng vào với lòng đỏ phải làm từ từ từng chút một, trộn đều tay. Khi cho bột mì vào với trứng cũng phải cho từ từ từng lượng nhỏ và trộn đều theo 1 hướng nhất định. Có như vậy, lớp bột bánh sẽ bông, không bị mất đi các bọt khí bên trong giúp bánh xốp mềm. xem thêm phần nguyên liệu tại đây...

Bạn thích ăn bánh bông lan nhưng lại không có lò nướng, đừng lo vì chỉ cần dùng nồi cơm điện, bạn đã có thể làm được chiếc bánh xốp mềm, vàng ruộm, thơm ngon. Có một bài viết khác của website emdep.vn chia sẻ cho bạn một cách làm bánh bông lan khác vậy các làm bánh đó như thế nào? Mời tham khảo thêm cách làm đó nhé:

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

f:id:cachlambanh:20180426114442j:plain

- Bước 1: Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng gà.

- Bước 2: Dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng ở tốc độ thấp cho đến khi thấy các bọt khí lớn xuất hiện thì cho thêm 1 ít muối vào đánh mạnh. Khi bọt khí nhỏ dần thì cho từ từ đường vào, tiếp tục đánh cho đến khi lòng trắng nổi bông cứng lên là được.

- Bước 3: Cho vanilla, sữa tươi và dầu ăn vào tô lòng đỏ trứng, dùng cây đánh trứng đánh đều tay.

- Bước 4: Trộn đều bột mì và bột bắp lại, dùng rây rây vào hỗn hợp lòng đỏ trứng, trộn đều tay đến khi bột tạn hết để có một hỗn hợp mịn mượt.

- Bước 5: Chia hỗn hợp lòng trắng trứng thành 3 phần, cho lần lượt vào hỗn hợp lòng đỏ đánh đều tay cho đến khi hỗn hợp lỏng mịn, có màu vàng nhạt. Tránh trộn quá lâu bánh sẽ bị chai.

- Bước 6: Sử dụng nồi cơm điện chống dính, lót 1 lớp giấy nướng dưới đáy nồi để khi bánh chín dễ lấy bánh ra hơn. Nếu không có nồi cơm điện chống dính thì phết 1 lớp bơ xuống đáy nồi, bật nóng nồi trước khi nướng.

- Bước 7: Cho hỗn hợp bột vào nồi cơm điện, bật chế độ cook nấu đến khi nồi chuyển sang chế độ warm thì để bánh trong nồi thêm khoảng 20p. Dùng tăm kiểm tra xem bánh đã chín chưa,nếu tăm ướt tức là bánh chưa chín thì lật mặt bánh rồi bấm cook thêm 1 lần nữa.

- Bước 8: Khi bánh đã chín, nở xốp và vàng đều thì lấy bánh ra, để nguội rồi thưởng thức. Tham khảo thêm bài viết đầy đủ ở đây

Ở một website khác có nhiều chia sẻ về cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện hấp dẫn bạn có thể đến đây để tham khảo thêm nhé. Ngoài ra, chúng tôi sẽ trích một cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện trong nhiều bài viết đó dưới đây bạn có thê xem qua nhé.:

Bánh bông lan làm bằng nồi cơm điện

f:id:cachlambanh:20180426114559j:plain

Nguyên Liệu

150 g Bột mì

50 g Bột bắp

3 thìa cafe Bột nở

4 quả trứng gà

80 g Đường

240 ml Sữa

15 g Bơ nhạt

1 thìa cafe Muối

3 thìa cafe vani

50 ml Dầu ăn

Cách Làm

Tách lòng đỏ trứng gà, đánh đều với 40g đường và vani. (có thể cho ít hơn tuỳ khẩu vị, mình giảm độ ngọt cho đỡ béo ^^)

Trộn hỗn hợp dầu ăn, sữa, bơ nhạt, lòng đỏ hấp cách thuỷ cho đến khi hỗn hợp tan đều vào nhau (có thể cho thêm phô mai con bò cười)

Bột mì, bột bắp, bột nở trộn đều, sau đó rây vào tô đựng hỗn hợp bơ sữa còn ấm. Trộn đều cho đến khi thành hỗn hợp đều, mịn.

Đánh bông lòng trắng trứng tới khi có bọt lớn thì cho muối vào. Sau đó tiếp tục đánh tới khi lòng trắng có bọt mịn thì từ từ cho số đường còn lại vào. Đánh cho tới khi lòng trắng bông cứng là được

Chia lòng trắng thành 3 phần từ từ trộn vào tô đựng hỗn hợp lòng đỏ bằng phương pháp vét bột từ đáy tô. Tránh trộn mạnh làm vỡ bọt khí.

Phết 1 chút bơ vào đáy và thành nồi cơm điện. Sau đó cho bột vào. Bật chế độ baking trong vòng 35p. Sau khi chín, để hỗn hợp trong nồi thêm 30p nữa thì lấy bánh ra là dùng đc.
Lưu ý: nếu thấy hỗn hợp bột đặc quá có thể cho thêm sữa vừa phải. Thế là xong bạn có thể xem thêm nhiều cách làm bánh đó bằng cách click vào đây

Hoặc bạn có thể xem thêm video dưới đây có thể sẽ giúp bạn làm được những chiếc bánh bông lan thơm ngon nhé.

Theo dõi chúng tôi thường xuyên để được cập nhật những tin tức hay cách làm bánh mới đơn giản giúp bạn có thể chiêu đãi cả gia đình bằng buổi tiệc ngọt nhé. Bánh cupcake là loại bánh có vị thơm ngon béo ngậy, được làm từ những loại nguyên liệu an toàn nên có giá trị dinh dưỡng cao. Những chiếc bánh cupcake xinh xắn với lớp kem phủ ngọt ngào đẹp sẽ làm bạn không thể cưỡng lại và rời mắt được. Xem tiếp: Chia sẻ: Cách làm bánh cupcake không cần lò nướng đơn giản tại nhà