Blog Công thức bánh 24H

Blog công thức bánh 24H, tổng hợp rất nhiều các công thức làm bánh hay, ý nghĩa, hữu ích, như bánh Âu, Bánh Nhật, Bánh kem, Bánh nướng...

Truyền nghề làm bánh chưng không cần khuôn

Lần trước mình đã khi nào giới thiệu tới khách hàng thực hiện bánh chưng xanh nhưng đó là bí quyết tiêu dùng khuôn đặt gói. Còn bữa nay, mình xin chia sẻ cách làm làm bánh chưng đã mang sự cải tiến. đấy là cách gói bánh hấp không cần khuôn, giả dụ bạn chưa biết thì với thể học nấu ăn qua ở dưới đây. sở hữu phương pháp gói bánh hấp hông bắt buộc khuôn này mang thể thấy nó nhanh rồi đơn thuần hơn so với bình thường đấy.

Chỉ dẫn gói bánh chưng hông buộc phải khuôn

f:id:cachlambanh:20160517161553j:plain

 

Những thứ cần buộc phải chuẩn bị gói bánh chưng không bắt buộc khuôn
Gạo nếp: 2 kilogam.
Đỗ xanh đã tách vỏ: 500 gr.
Thịt ba chỉ: 600 gam.
Lá dong: 30 lá.
Lạt để buộc bánh.
Gia vị: hành khô, tiêu, muối, đường.

Gạo nếp: khách hàng ngâm trong tầm 2h, rửa sạch và đặt ráo.

cách làm:
Đỗ xanh, tương tự cũng ngâm tầm 2h để đỗ nở vừa tới, sau ấy, cho một ít muối vào trộn đều đặt trong vài phút rồi đem ravo viên thành từng quả, mỗi dòng bánh sẽ tương ứng có hai trái đỗ ( đây được tham khảo là cách truyền thống để đảm bảo lượng đỗ đủ gói và nhà mình cũng toàn làm như vậy).
Thịt ba chỉ: Rửa sạch, xắt thành những mẫu dài không quá dày rồi ướp thịt với hành tím cắt nhuyễn, hạt tiêu, đường, muối trong tầm 1h để thịt ngấm đều gia vị. người mua quan tâm không ướp thịt mang nước mắm vì bánh sẽ chóng bị ôi thiu.
Lá dong: Rửa sạch, để ráo và băm vợi gân lá cho cho dễ gói. Mỗi bánh tương đương mang 4 lá đặt gói.
không tiêu dùng khuôn đặt gói nên các bạn bắt buộc một chiếc mâm, để lạt xuống mâm theo hình chữ thập và đặt 2 cái lá dong lên mặt nằm chồng 1/2 theo chiều dài lá lên nhau (mặt kém xanh để phía trong). để tiếp 2 lá ½ lên, 2 lá này cũng rải y như lượt đầu rồi cần vuông góc sở hữu lượt đầu (mặt kém xanh úp xuống phía dưới).
Tiếp đó, đổ một chén con gạo vào dàn đều theo hình vuông như hình ảnh, cho tiếp một trái đỗ vào rải đều lên trên mặt gạo rồi để 2 mẫu thịt lên trên đỗ. Sau đó, tiêu dùng tiếp quả đỗ khác phủ kín thịt rồi xúc thêm 1 bát gạo khác rải đều, phủ kín mặt đỗ.

tiếp tục, người dùng cuộn lá dong lên rồi bẻ hai đầu cho vuông vắn rồi 2 lá ngoại trừ cũng làm tương tự sau đấy sử dụng lạt buộc lại cho chặt. người dùng nhớ gói bánh chặt tay và vuông vắn cho đẹp.
Sau khi gói xong, ta mang đi bánh đi luộc.Bánh được luộc trong vòng 1o-12 h là chín.
khi bánh chín, quý khách lấy ra rửa sạch nhớt trên mặt bánh rồi treo nơi thoáng đặt bánh ráo nước.

Phương pháp gói bánh chưng ko buộc phải khuôn đem đến sự đơn giản hơn trong khâu chuẩn bị, nhưng mang lẽ bí quyết này bạn có lẻ áp dụng khi thấy tay mình đã quen với việc gói bánh và. giả dụ bạn gói bánh lần đầu thì mình khuyên bạn vẫn có lẻ sử dụng khuôn đặt gói đặt giữ sau khi luộc xong bánh không bị ngấm đa dạng nước rồi hình dáng vẫn đẹp, vuông vắn.

mong quý khách thành công mang phương pháp gói bánh hấp hông phải khuôn của mình rồi có 1 chiếc Tết hân hoan vẻ bên người thân!