Blog Công thức bánh 24H

Blog công thức bánh 24H, tổng hợp rất nhiều các công thức làm bánh hay, ý nghĩa, hữu ích, như bánh Âu, Bánh Nhật, Bánh kem, Bánh nướng...

Mẹ chỉ làm bánh cầu vông siêu đẹp, siêu ngon

Có gam sắc lung linh của bánh cuộn cầu vồng trộn cộng lớp kem tươi mát lạnh sẽ khiến bạn “đổ” ngay tức khắc đấy. Ngày bữa nay, chúng ta hãy cùng ném túi tuyệt phẩm này đặt làm chiêu đãi gia đình vào dịp cuối tuần hỉ. Nào! Bạn đã sẵn sàng cộng mình thực hiện chưa? siêu là dễ mà còn siêu hân hoan tay 1/2 đó nghen.

f:id:cachlambanh:20160516111435p:plain

 

>> Mẹo nhỏ để làm bánh crepe chuối ngon hơn

>> Nàng sẽ chết mê mệt khi được tặng kẹo que trái tim

>> Đẹp vô cùng bánh dâu tây phủ chocolate

 

Thành phần chuẩn bị cho bánh cuộn cầu vồng:
Phần bạt bánh
4 lòng đỏ trứng 20 gam đường
40 ml sữa tươi hông đường, 40 gr dầu thực vật
½ muỗng cà phê vani chiết xuất, 30 gr bột mì đa dụng
30 lạng bột ngô, 4 lòng trắng trứng
một nhúm nhỏ muối, 60 gr đường rây mịn
½ thìa cafe cream of tartar (hoặc bạn mang thể thay bằng nước cốt chanh hoặc dấm)
Màu thực phẩm (nên mua của các hãng nức tiếng, như vậy bạn sẽ an tâm về chất lượng thành phẩm cũng như sức khỏe của người sử dụng)
Phần nhân bánh
125 ml kem tươi 35-40% độ béo
20 gram đường, 1 chút vani
Hoa quả tùy thích (nên sắm những loại trái cứng và xíu nước như: xoài, dứa hoặc anh đào)
Bơ, giấy nến

 

Quy trình bánh cầu vồng hết sức đẹp bỏ cho bạn đây:

thứ 1 là bạn cho giấy nến vào khuôn và tiêu dùng tay miết theo các cạnh của góc đáy. Sau đó, cho giấy nến ra rồi thái những góc tờ giấy. Dù việc cắt giấy chỉ là một thao tác nhỏ thôi nhưng sẽ giúp cho tờ giấy nằm gọn rồi ngay ngắn trong khuôn ấy nha.

công đoạn tiếp tục là bạn phết bơ vào đáy khuôn rồi đặt tờ giấy nến lên trên. Bơ sẽ phụ cho giấy nến bám chặt vào khuôn hơn.
Tạo dung dịch lòng đỏ trứng
Bạn cho lòng đỏ trứng ra tô rồi thêm 20 gram đường vào đánh đều. Tiếp đến cho thêm sữa tươi hông đường + dầu thực vật rồi vani. Đánh thật đều tay cho đến lúc thu được dung môi sánh mịn rồi đẹp mắt.

Lần lượt bạn sẽ rây bột mì và bột ngô vào dung môi trứng. Đây là thao tác cuối cộng trong khâu là dung môi lòng đỏ trứng đấy nghen.

Tạo dung môi lòng trắng trứng
với lòng trắng trứng, bạn cho ra tô và bỏ thêm vào một nhúm muối, tiêu dùng máy đánh trứng đánh tan đều trong 1-2 phút.
Cho vào âu cream of tartar (bạn cũng có thể thay thế bằng chanh hay giấm mang 1 lượng tương đương). Đánh đều cho đến lúc bọt khí nổi lên rồi nhỏ li ti như bột xà phòng.
Cho đường rây mịn vào đánh cộng lòng trắng trứng.
quan tâm là chúng ta hông nên cho hầu hết đường rây mịn vào cùng một lúc mà cho đường vào từng chút xíu 1 (chia lượng đường thành 3-4 phần nhỏ), vừa cho vào vừa quậy. đến lúc lượng đường dần hết đi, bạn tăng tốc độ máy lên mức cao nhất và đánh trong vòng 3-5 phút.
khi đánh trứng bạn sẽ thấy lòng trắng trứng tăng đều lên, khoảng trống trong âu cũng như vậy. Đồng thời, lòng trắng này sẽ phát triển thành mịn rồi trắng bóng hơn.

Cho 1/3 hỗn hợp lòng trắng vào có dung dịch lòng đỏ và khuấy đều. công đoạn này, lòng trắng sẽ làm cho lòng đỏ trứng vươn lên là nhẹ hơn.
Cho nốt phần dung môi lòng trắng trứng còn dư vào. Tuy nhiên, với phần lòng trắng xót lại này, bạn sẽ hông quậy để hạn chế làm mất bọt mà sẽ cắm muôi quậy xuống đáy âu và hất nhẹ lên. Thao tác này bạn cũng chỉ cần cách làm nhẹ tay thôi nha.

giả dụ trong quá trình hòa mà bạn thấy lòng trắng bông lên hoặc có hiện tượng lổn nhổn. khi đó, bạn chỉ phải hòa theo hình xoáy ốc, những phần bọt này sẽ biến mất.
Sau lúc trộn xong dung dịch, bạn chia ra làm 7 phần bằng nhau.
mang mỗi một phần dung dịch, bạn vớt ra 1 chút bạt bánh, cộng thêm vào đó màu thực phẩm và đánh đều lên. Chẳng hạn như trong hình là màu vàng hen. Sau lúc quậy xong, bạn cho phần bạt bánh đã khấy này vào phần hỗn hợp bột còn dư và quậy đều. Như vậy, bạn sẽ giảm được sức lực pha màu và màu sẽ đều nhau hơn.

Cho phần màu vào túi bóp.
rồi bạn cách làm tương tự với phần màu còn lại.
xắt túi bóp kem rồi cho màu ra khuôn, bóp dài thành từng dải.
với phần màu dung dịch màu còn thừa sau khi tạo dải, bạn cho nốt lên phần dải cùng màu.

Gõ nhẹ khuôn xuống mặt bàn đề hỗn hợp màu bánh dàn đều nhau hen.
Nướng bánh
Bạn cho bánh vào lò rồi nướng ở cốt yếu giữa lò. Nướng bánh ở mức nhiệt 165-170 độ C trong mồ hôi chừng 25-30 phút.
Làm nhân kem
Trong tâm huyết chờ bánh chín, chúng ta tiến hành làm nhân bánh nha. Bạn cho những thứ cần phần nhân kem vào tô và đánh đều lên cho đến lúc dung dịch này bông cứng.

Bánh chín, bạn lấy bánh ra khỏi lò và lột giấy nến ở thành cạnh của bánh. đặt một chiếc khăn sạch lên mặt bánh rồi tiêu dùng crack đặt lật ngược bánh lại.
tách thả giấy nến rồi dùng dao xắt phần bánh kế bên (vì lúc bánh nguội, phần bánh này sẽ bị cứng rồi dai).
Phết phần kem làm nhân bánh lên mặt rồi cho hoa quả thái mẫu (anh đào hay dứa) lên mặt.

Cuộn tròn bánh lại rồi bọc bánh màu túi nilon thực phẩm. đặt trong tủ lạnh chút ít nhất 4h.

và giờ chúng ta nhớ cộng chào đón thành phẩm siêu tuyệt vời này ngay thôi nào. một món bánh ngon mà còn cực đẹp ^^

với màu sắc lộng lẫy như này, thì đây sẽ làm món quà tuyệt vời mà bạn chừa ra cho cả nhà thân yêu đấy. xung quanh đó, nếu muốn bộ sưu tập bánh bông lan độc đáo, chắc hẳn không thể thiếu sự góp mặt của món bánh cuộn cầu vồng mang 1 ko hai này đúng hông nào.

có tuyệt phẩm lôi cuốn này, bạn sẽ mê ngay từ ánh nhìn trước tiên đó nghen

trường hợp bạn là người mê khám phá rồi tìm tòi cái mới thì món bánh bông lan trứng muối chà bông ngon mê hay cũng là lựa tậu tuyệt vời mà bạn hông thể bỏ lỡ đâu đó. Ngày cuối tuần mà sở hữu sự xuất hiện của cả 2 mẫu bánh này thì còn gì hết ý hơn thế nhé.

hy vọng các bạn thực hiện món bánh cuộn cầu vồng mà mình giới thiệu bây giờ.