Blog Công thức bánh 24H

Blog công thức bánh 24H, tổng hợp rất nhiều các công thức làm bánh hay, ý nghĩa, hữu ích, như bánh Âu, Bánh Nhật, Bánh kem, Bánh nướng...

Giòn tan với cách làm bánh xèo miền Tây chuẩn ngon

Trong ẩm thực ba miền Bắc Trung Nam, bánh xèo như là món ăn làm nổi bật hương vị đặc trưng trong phong cách ẩm thực của từng vùng miền. Trong lần trước, Blog Công thức bánh 24H đã hướng dẫn các bạn chi tiết cách làm bánh xèo miền Trung, các bạn đã thử làm tại nhà chưa? Lần này, cùng http://cachlambanh.hatenablog.com/ về miền Tây để tìm hiểu xem cách đổ bánh xèo ở nơi đây có gì đặc sắc nhé!

Món bánh xèo vàng ruộm, thơm nức, giòn tan trong miệng sẽ khiến bạn ngay cả khi mới nhìn thôi cũng đã khó cưỡng lại vị giác rồi đấy. Khác với cách làm bánh xèo miền Trung, bánh xèo miền Tây được đổ trên một chiếc chảo lớn, bánh được tráng mỏng trên chảo và xòe ra như một chiếc quạt lớn. Nghe đến đây, có phải bạn đã rất háo hức muốn biết cách làm rồi phải không nào. Giờ thì cùng chuyên mục công thức vào bếp và trổ tài ngay thôi nào.

f:id:cachlambanh:20190108130216j:plain

Cách làm bánh xèo miền Tây

Nguyên liệu để làm bánh xèo miền tây bao gồm:

  • Bột bánh xèo: 1 gói 400 g
  • Bột nghệ
  • Tôm: 150 g
  • Thịt ba chỉ: 150 g
  • Nấm hương: 10 cái
  • Hành hoa
  • Giá đỗ: 100 g
  • Cà rốt: 1 củ
  • Nước lọc: 500 ml
  • Đậu xanh cà vỏ: 50 g
  • Dầu ăn, nước mắm,đường ớt, rau diếp, rau thơm các loại.

Cách làm bánh xèo miền Tây

Bước 1: Làm bột bánh

Hòa tan bột với nước cốt dừa, thêm chút muối, bột nghệ, đường và hành lá băm nhuyễn. Múc một muỗng tráng thử xem bột vừa chưa nếu thấy đặc thì hòa thêm cốt dừa. Đánh đều bột và chờ để khoảng 30 phút trước khi đổ bánh.

Bước 2: Làm nhân bánh

Nguyên liệu tôm, thịt đem rửa sạch. Sau đó, thịt thái mỏng, nấm hương ngâm nở, cắt bỏ chân thái sợi.

Tiếp đến thì bắc một cái chảo lên bếp, thêm một ít dầu ăn và đợi đến khi dầu nóng thì cho thịt vào xào đến khi gần chín thì cho tiếp tôm vào xào cùng nấm hương. Rồi nêm nếm cho vừa ăn rồi tắt bếp và cho phần tôm thịt đã xào ra một cái bát sạch.

Với đậu xanh các bạn nên vo sạch, ngâm nước khoảng 30 phút rồi cho vào chõ hấp chín. Giá đỗ rửa sạch để ráo, cà rốt gọt vỏ bào sợi.

Bước 3: Chiên bánh

Đặt chảo lên bếp cho chảo nóng lên thì cho dầu vào và nghiên chảo liên tục để dầu được phủ khắp mặt chảo. Rồi láng đều 2-3 muỗng bột bánh xèo. Các bạn nhớ lắc đều để hỗn hợp bánh xèo trải mỏng khắp chảo.

f:id:cachlambanh:20190108130314j:plain

Đổ bánh xèo trên chảo (Ảnh:internet)

Khi bột bắt đầu ráo và bột nổi màu vàng thì bỏ lên bề mặt bánh một vài con tôm, thịt, thêm đỗ xanh, giá đỗ, cà rốt vào giữa rồi gập úp một bên vỏ bánh vào bên còn lại sau đó đậy vung khoảng 3-4 phút cho chín hẳn và để hai phần vỏ bánh còn ướt chín giòn và dính vào nhau.

Bước 4: Làm nước chấm

f:id:cachlambanh:20190108130345j:plain

Nước mắm chua ngọt ăn với bánh xèo (Ảnh:internet)

Nước chấm là một phần rất quan trọng trong công thức làm bánh xèo. Bánh xèo miền Tây được ăn với nước mắm chua ngọt. Cách làm cũng khá đơn giản, trộn đều 3 thìa nước mắm, 1/2 thìa nước sôi, 1 thìa đường, 1/2 thìa bột ngọt, 2 trái ớt băm nhuyễn, 1 thìa tỏi đến khi đường và bột ngọt tan đều rồi cho 1 thìa chanh vào sao cho vừa ăn và hợp khẩu vị.

Giờ thì xếp bánh ra đĩa kèm với rau ăn bánh xèo, thêm một chén nước mắm chua ngọt nữa thì còn gì bằng phải không nào. Bánh xèo bùi bùi, lớp bánh vàng ruộm với cách làm vừa nhanh lại vô cùng đơn giản, các bạn nhớ ăn lúc còn nóng bánh xèo sẽ giòn hơn đấy.

Chúc các bạn thành công.